Bấm vào liên kết Đăng Nhập - Đăng Ký  để đăng nhập hoặc đăng ký.
Chủ Đề
.
Xem Nhiều Nhất

Tiểu Sử

Thái Hiền sinh ra trong gia đình truyền thống âm nhạc, cha là nhạc sĩ Phạm Duy, mẹ là ca sĩ Thái Hằng Có thể nói Thái Hiền là một nữ ca sĩ sống khép kín nhất, rất ít tiếp xúc với ai, do đó những chi tiết liên quan đến người ca sĩ sinh năm 1958 tại Sài Gòn này được rất ít người biết tới. Người con thứ năm của nhạc sĩ Phạm Duy và nữ danh ca Thái Hằng đã bước vào lãnh vực ca nhạc từ khi mới được 15, 16 tuổi với những ca khúc dành cho tuổi thơ do Phạm Duy soạn như: Ông Trăng Xuống Chơi, Chú Bé Bắt Ðược Con Công, Ðốt Lá Trên Sân, Bé Bắt Dế,… Một thời gian ngắn sau, từ năm 1974, những ca khúc dành cho tuổi biết mới chớm biết yêu được tiếng hát Thái Hiền cất lên đã khiến cho trái tim của biết bao nhiêu người cùng lứa tuổi với cô rung động. Khó ai có thể quên được những ca khúc như: Tuổi Mộng Mơ, Tuổi Ngọc, Tuổi Thần Tiên hay Tuổi Biết Buồn, Tuổi Vu Vơ hay Tuổi Bâng Khuâng.
Thái HiềnThái Hiền

Thái Hiền lớn lên với âm nhạc từ đó cùng với sự dìu dắt của bố mẹ và của các anh là những ca nhạc sĩ nổi tiếng trong gia đình họ Phạm như Duy Quang và Duy Cường. Thái Hiền sau đó cũng đã gia nhập ban nhạc The Dreamers do các anh cô thành lập vào đầu thập niên 70 để xuất hiện tại các vũ trường cũng như trong các chương trình nhạc trẻ. Ra đến hải ngoại, Thái Hiền vẫn tiếp tục đi hát cùng một lúc thu thanh rất nhiều trên những CD do trung tâm của gia đình là Dream Productions thực hiện.Ca sĩ Thái Hiền bắt đầu con đường ca hát từ năm 13 tuổi với những bài Bé ca nổi tiếng của cha mình. Khi bắt đầu được yêu mến với Nữ ca, những bài hát cho tuổi mới lớn, là lúc chị xa quê hương.

“Một giọng hát đẹp, cất tiếng là thấy sang trọng; một phong thái lịch lãm, gợi nhớ Sài Gòn xưa và Hà Nội xưa hơn nữa, bản thân Thái Hiền đôi khi không biết rằng giọng hát của mình, bóng dáng của mình đã trở thành đối tượng cảm tác của không ít nghệ sĩ, mà người đầu tiên chính là bố chị, nhạc sĩ Phạm Duy. Không chút ý thức nào về vai trò “Nàng Thơ” của mình, Thái Hiền có một cuộc sống khá lặng lẽ, và là một khối bí ẩn với những người xung quanh, những “fan” của chị…Tại Mỹ, Thái Hiền là một trong những giọng hát đầu tiên của dòng nhạc Việt Nam hải ngoại, chị đã hát trở lại ngay từ cuối những năm 70. Thái Hiền hát nhiều nhạc của Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Cung Tiến, Lê Uyên Phương.






Giải Trí
Chọn Lọc
Chuyện Lạ
Cần Biết
× {{i_title}}
{{i_title}}