Bấm vào liên kết Đăng Nhập - Đăng Ký  để đăng nhập hoặc đăng ký.
Chủ Đề
.
Xem Nhiều Nhất

Tiểu Sử

Nghệ danh Tâm Đoan là một loài hoa màu tím ở trên Tây Nguyên mà trong lúc đi dạy học hồi xưa Mẹ Tâm Đoan đã phát hiện được rồi về đặt tên cho Tâm Đoan. Gia đình Tâm Đoan gồm ba, mẹ và em gái Kristine Sa.

Từ nhỏ, Tâm Đoan đã sinh hoạt văn nghệ. Tham gia Đội Nghệ thuật Nhà Thiếu Nhi Sông Bé (nay là Bình Dương) do Anh Trần Chánh Tín trực tiếp phụ trách, có nhiều bài hát ghi âm và phát trên sóng phát thanh của tỉnh. Khi học lớp 6 thì được đi học thêm về Mandoline và Guitar.

Tâm Đoan cùng mẹ và em rời Việt Nam năm 1989 do sự bảo lãnh của cha cô, đã sang Canada hai năm trước đó. Tại đây cô học thêm một năm Claironette trong trường cấp ba.
Tâm ĐoanTâm Đoan

Tâm Đoan còn được sự hỗ trợ và khuyến khích của cả cha lẫn mẹ, ngay trong cả việc giúp ý kiến trong việc chọn lựa nhạc phẩm thu thanh mà cô cho biết đến 8 phần 10 do bố mẹ cô đề nghị

Vào năm 2001, Tâm Đoan hết hợp đồng với Trung tâm Vân Sơn. Đến năm 2002, Tâm Đoan được Tô Ngọc Thủy (giám đốc trung tâm Thúy Nga) mời ký độc quyền, song song đó cô còn xuất hiện rất nhiều trên DVD của Tình Production. Tâm Đoan bắt đầu xuất hiện trên sân khấu Thúy Nga từ chương trình Paris by Night 63 chủ đề "Dòng Thời Gian". Từ năm 2009 đến 2014, Tâm Đoan cộng tác với trung tâm Asia.

Năm 2014, Tâm Đoan trở lại trung tâm Thúy Nga trong chương trình Paris By Night 112. Ngoài ca hát, hiện tại Tâm Đoan còn làm host của chương trình talkshow mang tên cô và làm chủ một hãng mỹ phẩm có tên D-One.

Tâm Đoan kết hôn với Tiến Dũng (cũng là một ca sĩ) vào ngày 04 tháng 2 năm 2006 tại Toronto, Canada.

Giải Trí
Chọn Lọc
Chuyện Lạ
Cần Biết
× {{i_title}}
{{i_title}}